- வர்த்தக தொடர்பாடல் ( BUSINESS COMMUNICATIONS )
பொதுவாக தொழில் முனைவோருக்கான அடிப்படை தொழில் கட்டமைப்பு குறித்தான தகவல்களில் Business Communications எனப்படும் வர்த்தக தொடர்பாடல் திறன் ஆனது மிகவும் இன்றியமையாத பண்பாக அமைகிறது. இது குறித்தான விளிப்புனர்வானது நம்மில் பலருக்கும் அலட்சிய போக்கான மனப்பாங்காகவே இருக்கிறது. MBA மற்றும் வணிகம் தொடர்பான படிப்பினை கொண்டோருக்கு Business Communications ஆனது ஒரு பாடமாகவே அமைக்க பெற்றுள்ளது. நாம் சந்தைப்படுத்தும் ( Market ) பொருளுக்கு உண்டான மதிப்பினை நுகர்வோர் மற்றும் சந்தையாளர்கள் மத்தியில் கொண்டுசெல்வதற்கான மூல வேர் ஆனது நீங்கள் எத்தகைய திறனை வர்த்தக தொடர்பாடலில் கொண்டுள்ளீர்கள் என்பதை பொறுத்தே தீர்மானிக்கப்படுகிறது. எனவே தான் (Business Communication) குறித்தான தேடலின் தகவல்களானது உங்கள் பார்வைக்கு பதியப்படுகிறது.
தொழற்கூடம் அல்லது அலுவலக தொடர்பான கருத்துக்களை பரிமாறிக்கொள்வதற்கான வர்த்தக உரையாடல் அல்லது ஊடகத்தின் வழியாக தெளிவுபடுத்தும் முறைக்கே வர்த்த்க தொடர்பாடல் (Business Communication) என்று பெயர்.
ஒரு நிறுவனத்தில் தனிப்பட்ட கருத்துக்களையோ அல்லது குழுசேர் கருத்துக்களையோ திறன்பட முறைபடுத்தப்பட்ட ஊடக வாயிலாக வெளிப்படுத்த வேண்டும். அத்தகைய செயல்பாடானது மட்டுமே நிர்வாக வளர்ச்சி மற்றும் வெற்றியை முழுமையாக தீர்மானிக்கிக்கிறது.
முறைபடுத்தப்பட்ட தகவல் தொடர்பியலானது சாதக பாதகங்களை தெரிவுபடுத்தப்பட்டு அதற்கான தொடர்பியல் ஊடகத்தினை தேர்வு செய்கிறது.
வர்த்தக தொடர்பிற்கான உறுப்புகளாவன.,
இங்கே உடகப் பொருள் என்பது செய்தியினை கொண்டு சேர்க்கும் கருவியாகும்
தகவல் தொடர்பியலானது ஒரு நிறுவனத்தின் பணியாளர்களுக்கு இடையிலேயோ அல்லது மற்ற ஒரு நிறுவனத்திற்கு இடையிலேயேவோ இருக்கிறது.
ஒரு நேர்த்தியான வர்த்தக தொடர்பியலானது பின்வரும் காரணிகளை கொண்டு அமையப்பெற்றிருக்க வேண்டியது அவசியம்.
எதற்கான தொடர்பியல் தேவைப்படுகிறது என்பதை முழுமையாக திட்டமிட வேண்டும். திட்டமிட்ட பின் (under writing)
ஒரு நிறுவனத்தில் தனிப்பட்ட கருத்துக்களையோ அல்லது குழுசேர் கருத்துக்களையோ திறன்பட முறைபடுத்தப்பட்ட ஊடக வாயிலாக வெளிப்படுத்த வேண்டும். அத்தகைய செயல்பாடானது மட்டுமே நிர்வாக வளர்ச்சி மற்றும் வெற்றியை முழுமையாக தீர்மானிக்கிக்கிறது.
முறைபடுத்தப்பட்ட தகவல் தொடர்பியலானது சாதக பாதகங்களை தெரிவுபடுத்தப்பட்டு அதற்கான தொடர்பியல் ஊடகத்தினை தேர்வு செய்கிறது.
வர்த்தக தொடர்பிற்கான உறுப்புகளாவன.,
- அனுப்புனர்
- பெறுனர்
- செய்தி
- மற்றும் ஊடகப் பொருள்
இவற்றையே கொண்டுள்ளன..,
இதில் அனுப்புனர் மற்றும் பெறுனர்கள் தங்களுடைய தகவல் பரிமாற்றாங்களை தேவைபடும் செய்தியின் முக்கியத்துவத்தை மையப்படுத்தி தேவையான ஊடகமாக வாய்மொழியாகவோ, கடிதமாகவோ அல்லது தொலை தொடர்பு சாதனங்களான தொலைபேசி மற்றும் மின்னஞ்சல் மூலமாகவோ தொடர்கின்றனர்.
இங்கே உடகப் பொருள் என்பது செய்தியினை கொண்டு சேர்க்கும் கருவியாகும்
தகவல் தொடர்பியலானது ஒரு நிறுவனத்தின் பணியாளர்களுக்கு இடையிலேயோ அல்லது மற்ற ஒரு நிறுவனத்திற்கு இடையிலேயேவோ இருக்கிறது.
ஒரு நேர்த்தியான வர்த்தக தொடர்பியலானது பின்வரும் காரணிகளை கொண்டு அமையப்பெற்றிருக்க வேண்டியது அவசியம்.
- தெளிவான நோக்கம்
எதற்கான தொடர்பியல் தேவைப்படுகிறது என்பதை முழுமையாக திட்டமிட வேண்டும். திட்டமிட்ட பின் (under writing)
No comments:
Post a Comment