இணையத்தினூடாக வியாபாரம் செய்ய விரும்புகிaர்களா?

இணையத்தளச் சந்தைப்படுத்தல் பற்றிய பல தவறான தகவல்கள் உள்ளன. பல சிறிய வியாபார உரிமையாளர்களுக்கு எது சரி, எது தவறு என்று அறிந்து கொள்வது கடினமாக உள்ளது. தமக்கு இணையத்தளம் பொருந்துமா என்பதை நிர்ணயிப்பது மிக முக்கியம் பின்னர் அதன் சந்தைப்படுத்தல் திறனைப் பயன்படுத்துவதற்கான சரியான முறைமைகளைப் பயன் படுத்துதல் முக்கியம்.

பின்வருவன வற்றில் இணையம் பற்றிய பொதுவான தவறான கருத்துக்கள் மற்றும் உங்கள் ஒன்லைன் சந்தைப்படுத்தும் செயலை வெற்றியடையச் செய்ய உதவும் குறிப்புகள் உள்ளன.

தறவான கருத்து 1 : அனைத்து சிறிய வியாபாரங்களுக்கும் இணையத்தளம் இருக்க வேண்டும்.

பல சிறிய வியாபாரங்கள் தங்களுக்கென்று ஒரு தனிப்பட்ட இணையத்தளத்தை வைத்துக்கொள்வதால் இலாபமடைகிறார்கள் என்றாலும், இந்த வகையான சந்தைப்படுத்தல் அனைவருக்கும் ஏற்புடையது அல்ல என்பதை மனதில் கொள்ள வேண்டும். உங்களுக்கு இணையத்தளம் இருக்க வேண்டுமானால், பின்வருவனவற்றை நீங்கள் கருத்தில்கொள்ள வேண்டும். * உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் ஒன்லைனில் உள்ளவர்களாக இருக்க வேண்டும்.

உங்கள் வாடிக்கையாளர்கள் இணையத்தளங்களின் மூலம் தயாரிப்புகளை வாங்குபவர்களாகவோ அல்லது தகவல்களைப் பெறுபவர்களாகவோ இருந்தால் நீங்கள் இணையத்தளத்தை உருவாக்குவது சரி. மேலும் அவர்கள், தகவல்களைப் பெற ஏனைய ஆதாரங்களைப் பெரிதும் பயன்படுத்தினால் (மஞ்சள் நிறப் பக்கங்கள், செய்தித் தாள், இதழ்கள், வியாபார நிகழ்ச்சிகள் அல்லது ஏனைய சந்தைப்படுத்தல் சாதனங்கள்) உங்கள் கவனத்தை இவற்றிலேயே செலுத்த வேண்டும்.

* நீங்கள் தேசிய அல்லது சர்வதேச வாடிக்கையாளர்களை அடைய விரும்பினால்.

வலை என்பது “உள்ளூர்” சந்தைப்படுத்தல் அல்ல. இயல்பாகவே அது பரவலாகச் சென்றடையும் தன்மை கொண்டது. எனவே நீங்கள் அதை நன்றாகப் பயன்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும். உதாரணமாக, நியூயோர்க் புறநகர்ப் பகுதியில் உள்ள ஒரு இல்லக் கட்டுமான ஒப்பந்ததாரர், இணையத்தளத்தின் முழுப்பயனையும் அடைய முடியாது ஏனெனில் இது குறிப்பிட்ட வாடிக்கையாளர்களுக்கு மட்டுமே சேவை வழங்கக்கூடயது.

தேசிய ஏற்றுமதி கொண்ட ஒரு சொக்லட் விநியயோகத்தர் இணைத்தளங்களின் பரவலான இலாபங்களை அடைய ஏற்றவராவார். * ஒரு இணையத்தளம் உங்கள் சந்தைப்படுத்தல் இலக்குகளையும் மற்றும் வரவு செலவுத் திட்டத்தையும் ஆதரிக்கிறது.

முழுதும் தொகுக்கப்பட்ட உங்கள் சந்தைப்படுத்தல் திட்டம் மற்றும் வரவு செலவுத் திட்டம் ஆகியவற்றின் ஒரு முக்கியப் பகுதியாக உங்கள் இணையத்தளம் இருக்க வேண்டும். நீங்கள் பயன்படுத்தும் அனைத்துக் கருவிகளிலும் ஒரு நிலையான செய்தியைக் கொண்டிருப்பது முக்கியமாகும். * ஏனைய சந்தைப்படுத்தல் முறைமைகளை விடச் சிறந்ததாகவும் அவற்றிற்குப் பதிலாகவும் இணையத்தளம் இருக்கக்கூடும்.

இணையத்தளத்தில் வாடிக்கையாளர் வேண்டுகின்ற தகவல்களை உடனடியாகப் பெறலாம். ஏனைய முறைமைகளில் தகவல்களை இவ்வளவு விரைவாகப் பெற முடியாது. சில நாட்கள் அல்லது வாரங்கள் கூட ஆகலாம். உதாரணமாக ஒரு வியாபார ரீதியான புகைப்படக் கலைஞர், தனது விபரங்களையும் அவரது புகைப்படங்களையும் இணையத்தளத்தில் வைத்து விட்டால், நிலையான வாடிக்கையாளர்கள் அவருடைய இணையத்தளத்தை நோக்கி வருவார்கள். இது ஒவ்வொரு வேலைக்காகவும் தனது விபரத்தையும் புகைப்படங்களையும் செலவு செய்து அனுப்புவதை விட சிறந்தது.

* நீங்கள் உங்கள் தளத்தைப் பொறுப்பாகப் பேண வேண்டும். ஒரு இணையத்தளத்தை எப்போதும் கவனித்துக்கொள்ள வேண்டும். நீங்கள் அதைப் புதிதாக வைத்துக்கொள்ள விரும்புகிaர்களா? ஒவ்வொரு மாதமும் புதிய உள்ளடக்கங்களைச் சேர்ப்பதில் உறுதியாக இருக்கிaர்களா? அதனைப் பேணுவதற்குப் போதுமான பண வசதியும் நேரமும் உங்களுக்கு இருக்கிறாதா? இதை நீங்களாகவே செய்ய விருப்பமில்லை என்றால், ஒருவரை வேலைக்கு வைத்துக் கொள்ளலாம். இல்லாவிட்டால் இணையத்தளத்திற்கான உங்கள் உழைப்புகள் அனைத்தும் வீணாகிப் போகும்.

தவறான கருத்து 2 : ஒரு இணையத்தளம், போட்டியாக உள்ள பெரிய வியாபாரங்களுக்கும் சிறிய வியாபாரங்களுக்கும் உள்ள இடைவெளிகளை சரிசெய்து விடுகிறது.

ஆம், ஒரு தொழில்சார் அழகான தோற்றம் உள்ள இணையத்தளம் உங்கள் சிறிய வியாபாரத்தை உண்மையைக் காட்டிலும் சிறந்த ஒன்றாகக் காட்டலாம். ஆனால் ஒரு செயற்றிறன்மிக்க திட்டமும் செயற்பாடுகளும் இல்லாவிட்டால், உண்மையை விட மதிப்பு குறைந்ததாகவே உங்கள் இணையத்தளம் உங்கள் வியாபாரத்தைக் காட்டும். இது போட்டிச் சூழலில் சிக்கலை உருவாக்கும்.

உங்கள் நிபுணத்துவத்தைக் காட்ட இணைத்தளத்தைப் பயன்படுத்திக்கொள்ளுங்கள். இப்படி உங்கள் அறிவைப் பகிர்ந்துகொள்வதன் மூலம் நீங்கள் உங்கள் நிபுணத்துவத்தையும் காட்டலாம். மேலும் இதனால் வாடிக்கையாளர்கள் உங்கள் தயாரிப்புகள் அல்லது சேவைகளை நோக்கி ஆர்வமுடன் வருவார்கள்.

இருப்பதைக் காட்டிலும் சிறப்பாகக் காட்சியளிக்க ஒரே வழி உங்களுக்கே உரியதான தனிப்பட்ட டொமைன் பெயரை வைத்துக்கொள்வதாகும். ஒரு “www.yourcompanyname.com” எனும் வடிவத்திலான வலை முகவரி, உங்கள் இணைய சேவை வழங்குநர் அல்லது ஒன்லைன் சேவை ஆகியவற்றின் துணை முகவரிகளைப் (www.your ISP.com / yourcompany) பயன்படுத்துவதை விடத் தொழில்சார் தோற்றத்தைக் கொடுக்கும்.

மேலும் இது கண்டறியவும் இலகுவானது. உங்கள் தனிப்பட்ட டொமைனைப் பதிவு செய்வதற்கான கட்டணம் குறைவுதான். மேலும் பல இணையச் சேவை வழங்குநர்கள் உங்கள் தளத்தை அந்தப் பெயரின் கீழ் மிகக் குறைந்த மாதக் கட்டணத்தில் ஹொஸ்ட் செய்கிறார்கள். உங்கள் இணையச் சேவை வழங்குநர்களிடம் இதை எப்படிச் செய்வது என்பது பற்றிப் பேசுங்கள்.

நீங்கள் கவனமாக இருக்க வேண்டிய மற்றொன்று தொழில்நுட்பம் இருக்க வேண்டும் என்பதற்காகவே தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதாகும். மணிகளையும் விசில்களையும் “அழகுக்காக” உங்கள் இணையத்தளங்களில் பயன்படுத்துவது சில நேரங்களில் உங்களுக்கு எதிராகச் செயல்புரிந்து விடும். ஒரு உதாரணம், ஒரு ஆலோசனை நிறுவனத்தின் முகப்பு பக்கத்தில் எத்தனை பேர் அந்த பக்கத்தைப் பார்வையிட்டார்கள் என்ற எண்ணிக்கையைக் கூறும் பிரபலமான எண்ணி பயன்படுத்துகிறது.

சில நேரங்களில் துரதிர்ஷ்டவசமாக அது இணையத்தளத்தின் பார்வையாளர்கள் எண்ணிக்கையைக் குறைத்துக் கூறலாம். ஆனால் நீங்கள் பெறுவது சரியானதாகவோ அல்லது தவறான தகவலாகவோ எண்ணிகளைப் பயன்படுத்தாமல் இருந்தால் இந்தக் கவலை இன்றி உள்ளடக்கத்தைப் படிக்கலாம்.

தவறான கருத்து 3 : ஒரு இணையத்தளத்தை நிறுவி விட்டதும், மக்கள் உங்களை தேடி வருவார்கள்.

மக்கள் உங்கள் இணையத்தளத்தைத் தாங்களாகவே கண்டுபிடித்துக் கொள்வார்கள் என எதிர்பார்க்கா தீர்கள். உங்கள் வழக்கமான சந்தைப்படுத்தல் கருவிகள் மூலமும் இணையத்தளத்தின் மூலமும் விளம்பரங்கள் செய்வதன் மூலம் உங்கள் தளத்தின் பார்வையாளர்கள் எண்ணிக்கையை அதிகரிக்க வேண்டும். இங்கு சில பொதுவான வழி முறைகள் உள்ளன.

உங்கள் இணைத்தளத்தைYahoo!, Excite, Infoseek, google Lycos மற்றும் Hotbot போன்ற அனைத்து பெரிய தேடு பொறிகளில் பதிவு செய்யுங்கள். குறைந்த கட்டணத்தில் உங்கள் முகவரியைப் பல பொறிகளிலும் கோப்பங்களிலும் பதிவு செய்யக்கூடிய சேவைகள் பல உள்ளன. அதில் பிரபலமானது Submit It என்பதாகும். ஆனால் இவற்றிலும் நீங்கள் சிறிது எச்சரிக்கையுடன் இருக்க வேண்டும், ஏனெனில், இத்தகைய சேவைகள் உங்கள் தளத்தைப் பட்டியலில் இடம் பெறச் செய்யும். ஆனால் உங்கள் தளம் எப்படி விளக்கப்பட வேண்டும் என்பதை நீங்கள் கட்டுப்படுத்த முடியாது.

இணைப்புகளையும் பதாகை விளம்பரங்களையும் (banner ads), பொருத்தமான (Complementary) தயாரிப்புகள் அல்லது சேவைகளை வழங்கும், போட்டியல்லாதவர்களுடன் பகிர்ந்துகொள்ளுங்கள். நீங்கள் இணைப்பு வைத்துக்கொள்ள விரும்பும் தளத்தைக் பற்றி ஒரு மின்னஞ்சலைதீ Webmaster க்கு அனுப்பி ஒரு தலை கீழ் இணைப்பு ஏற்பாட்டைப் பெறுங்கள்.

இந்த பரிமாற்று இணைப்பை ஏற்படுத்திக் கொள்வதன் மூலம் உங்களுக்கு அதிக இலாபம் இருக்குமாறு பார்த்துக்கொள்ளுங்கள். இணைப்புப் பரிமாற்றம் போன்ற சேவைகளால், ஏனைய வியாபாரங்களுடன் விளம்பரங்களைப் பரிமாற்றிக் கொள்ளலாம். மேலும் நீங்கள் உங்கள் இணையத்தளத்தில் வைத்திருப்பவை களுக்கு நேர்விகிதாசாரத்தில் இலவச பதாகை விளம்பரங்களையும் இடம்பெறச் செய்யலாம்.

சந்தைப்படுத்தலின் இலக்கியம் முழுதிலும் உங்கள் இணைய முகவரியைப் பரவலாக இருக்குமாறு பார்த்துக்கொள்ளுங்கள். அனைத்து விளம்பரங்களிலும் சிற்றேடுகளிலும், வியாபார அட்டைகள், லெட்ர் ஹெட் ஆகிய அனைத்திலும் இணையத்தள முகவரியை இடம்பெறச் செய்யுங்கள். உங்கள் மின்னஞ்சல்களுக்கான கையொப்பக் கோவைகளிலும் அதை இடம்பெறச் செய்யுங்கள். இதனால் வாடிக்கையாளர்கள் உங்கள் செய்தியிலிருந்து இணையத்தளத்திற்கு நேரடியாக வர முடியும்.

inaiyathil padithathu

No comments:

Post a Comment